Đèn LED Công nghệ chiếu sáng trong tương lai, Led ZQB

Tin tức mới

Thống kê

2256562
Số người đang online 4
Số truy cập hôm nay 17
Số truy cập tháng này 116112

Đèn LED Công nghệ chiếu sáng trong tương lai

Đèn LED đang được các doanh nghiệp thay thế dần các loại đèn chiếu sáng truyền thống do họ sớm nhận ra sự tiết kiệm năng lượng vượt trội của công nghệ chiếu sáng mới - công nghệ LED

Ngày nay, Công nghệ LED (Light Emitting Diode - LED) được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ màn hình LED siêu mỏng cho đến máy in, điện thoại, TV, máy ảnh,....Và với công nghệ chế tạo LED càng ngày càng phát triển, LED tiếp tục được ứng dụng vào công nghệ chiếu sáng. Mấu chốt của việc phát triển mạnh mẽ LED là do khả năng tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.

ung-dung-den-led-cau-rong

Tháng 10/2014, chuỗi nhà hàng Chili gồm 827 nhà hàng đã quyết định sử dụng 125.000 bóng đèn LED, việc này giúp họ tiết kiệm được một khoảng chi phí khổng lồ cho chiếu sáng, lên đến 3,7 triệu USD/năm và họ trở thành doanh nghiệp sử dụng LED lớn nhất nước Mỹ. Trong khi đó, hệ thống Best Buy cũng cam kết lắp đặt 35.000 đèn LED thay cho bóng đèn Halogen trên các màn hình số và các nơi khác. Hệ thống siêu thị Walmart cũng bắt đầu sử dụng đèn LED để chiếu sáng thay thế cho các loại đèn truyền thống, bắt đầu từ chiếu sáng trong các tủ đông, tủ nữ trang, bảng hiệu và hàng trăm bãi xe của họ. 

Đèn LED tiết kiệm khoảng 80 % năng lượng tiêu thụ so với bóng đèn sợi đốt. Từ những năm 1970, đèn LED đã được ứng dụng trong một số nơi như làm dấu hiệu, nhưng do khi đó giá thành khá cao nên vẫn còn hạn chế trong sử dụng. Ngày nay với sự phát triển trong công nghệ chế tạo đã giúp đèn LED có giá thành thấp hơn nên việc ứng dụng cũng rộng rãi hơn rất nhiều.

den-led

 

Tuy nhiên đèn LED hiện nay vẫn có giá thành cao hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang nếu cùng công suất. Tuy vậy, nếu xem xét về tổng quan thì sử dụng đèn LED giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn bạn nghĩ, cụ thể đèn LED tiết kiệm năng lượng đáng kể 80% so với đèn sợi đốt và 50% so với bóng đèn huỳnh quang, tuổi thọ đèn cũng là một yếu tố thuyết phục bạn sử dụng nó, đèn LED có tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với các loại đèn khác.

den-led-ung-dung

Tùy vào loại vật liệu bán dẫn chế tạo LED chip mà cho ra các đèn LED với màu sắc khác nhau. Aluminum gallium arsenide (AlGaAs) tạo ra LED đỏ, aluminum gallium phosphide (AlGaP) cho ra LED xanh lá, indium gallium nitride (InGaN) cho ra LED xanh dương, GaP cho ra LED vàng… Đèn LED trắng là sự kết hợp của đèn LED đỏ, xanh lá và xanh dương. Cách thứ hai để tạo ra đèn LED trắng là phủ một lớp phosphor vàng vào đèn LED xanh dương
Tăng hiệu quả và giảm chi phí là một trong những tiêu chí làm cho công nghệ này nhận được nhiều sự quan tâm hơn, nhất là trong vài năm tới, và bóng đèn sợi đốt đang trong giai đoạn được thay thế. Vì thế, đèn LED từ lâu đã được dự báo sẽ “làm mới” thị trường chiếu sáng, và cuối cùng điều này cũng dần trở thành hiện thực. Theo nhà phân tích Michael LoCascio của Lux Research, đến năm 2020, một số đơn vị sẽ sử dụng đèn LED thay vì đèn điện quang chuẩn, giúp các hãng thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn. Vào thời điểm 2020, công ty dự báo rằng LED sẽ chiếm 60% thị trường chiếu sáng (đèn trần, loại dành cho trần nhà cao dưới 6m) trong các dịch vụ quảng cáo truyền hình, trong khu công nghiệp, tòa nhà và hiện tại con số này đang ở mức khoảng 1%. Lux cũng dự báo rằng, LED sẽ chiếm 42% thị trường chiếu sáng cho khu dân cư vào năm 2020, mà hiện nay, hầu như chưa có nhà nào sử dụng đèn LED.

Tag: Đèn LED siêu tiết kiệm, Đèn LED siêu sáng